Friday, April 14, 2006

sumpong na naman

Sinusumpong na naman ako, ang dami na namang mga bagay na tumatakbo sa utak ko ... eto na ba ang tamang oras para magsimulang muli ... alam ko na ba ang ginagawa ko ???

Ang daming kelangang baguhin, ang daming kelangang gawin at ang dami pang kelangan para lang maging ayos ang lahat ....

Hindi ko na rin maintindihan ang sarili ko ... Hindi pa rin buo ang lahat pero sige, banat, kaya yan ... ang lupit talaga ng bahala na syndrome ko ... kaya nga ako lumayo dahil kelangan kong magisip sa labas ng kahon (think out of the box) ... pero wala naman kaugnayan yung sinabi ko sa sitwasyon ko ngayon ...

Masaya ako ... yata ... mukha namang nagiging at peace ako eh, kahit nasa tabi ko sya o kahit wala man sya sa tabi ko nagiging kampante ako at paminsan minsan na lang tumutulo ang mga luha ko ... mabilis ko na ring nababawi ang utak ko sa mga sandaling nababaliw ako ... nagiging makabuluhan na ang mga naririnig at nababasa ko ... pero alam kong kelangan ko pa ng konti na lang ... alam kong konti na lang ang kailangan ko ...

Buong buhay ko laging alangan ang mga desisyon ko, di ko alam kung tama na ang mga desisyon ko oh hinde kahit na maraming taon na ang nakakalipas ... pero ang galing kong maging malungkot in-fairness ...

Hindi ko naman sinasadyang maisip yun eh, lahat naman ng tao nagiisip ng kung ano ano every second at lahat iba iba ... nagkataon lang na masyadong masakit lahat ng nangyari at hindi hindi ko yun makakalimutan ...

Yan tuloy galit na naman ang utak ko ... pero iniisip ko na lang na ... well sa akin na lang yun ... basta alam kong ginagawa ko na ang lahat para ayusin ang sarili ko ... sarili ko lang ... hindi ang relationship namin dahil alam kong kelangan ko ang sarili ko pagdating ng panahon ... hindi ko na kayang mawala ulit ang sarili ko sa mga bagay bagay na walang katiyakan ... katulad ng mga pangako ng pag-ibig ...

Hindi masarap umibig ... pero masaya ...
Hindi madaling umibig ... pero kaya ...

Ang pag-ibig ko ngayon, praktikal, logical ... meron ng isip ... hindi lang puro puso ... ayoko ng isugal ulit ang puso ko ... masyado ng nasaktan ...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home