Wednesday, April 12, 2006

Things to Ponder

Nabasa ko ito sa email ko, natuwa ako at eto ang mga bagay na magandang tandaan para lang hindi ako umiyak. Kung titingnan mo sa ibabaw, simple lang sya pero kung titingnan mo sya ng malalim, honest, totoo at tama ang mga ito ...

<><><><>

Yung ibang tao, naiinggit.
Wala kasing nagmamahal sa kanila.
Yung iba naman, tatanga-tanga!
Minamahal na nga nang todo, binabalewala lang!

Minsan ka nang nagmahal, minsan ka nang naloko.
Minsan na nga lang, naagaw pa!
Pero di bale! Mas bagay naman sila, eh.
Isang basura, isang basurera. Perfect match, diba?

Pag nakita mo na masaya ang mahal mo sa piling ng iba,
wag kang malungkot o umiyak.
Isipin mo na lang na masaya siya
dahil mukhang clown angkasama niya.

When you love, don't give your 100%.
Leave at least 70% for yourself so if ever he'll hurt you,
you could still stand up to him and say,
"Wala na bang mas sasakit pa diyan, hello??"

Pwede mo kong lokohin pero wag kang magpapahuli sakin.
Pwede mo kong palitan pero siguraduhin mong mas mahal mo siya sakin.
Pwede mo kong iwan pero siguraduhin mong kaya mo.
Kasi pag ako sobrang nasaktan, wala ka nang babalikan.

Simple lang para hindi ka masaktan.
Kapag minahal ka, mahalin mo din.
Kapag ginago ka, gaguhin mo rin.
Pero kapag umiyak ka, tanga ka!
Ginago ka na nga, iiyakan mo pa?

<><><><>

0 Comments:

Post a Comment

<< Home